nobuzlata

Ý nghĩa hình xăm full chân và những lưu ý khi xăm hình


Chân là bộ phận có diện tích da khá lớn để mọi người thỏa sức sáng tạo và thỏa mãn niềm đam mê với nghệ thuật xăm hình. Trước khi xăm, các bạn cần hiểu rõ về ý nghĩa của hình xăm full chân và một số lưu ý quan trọng để hình xăm đảm bảo chất lượng như mong muốn.

1. Ý nghĩa tattoo full chân

Mỗi hình xăm trên cơ thể con người không chỉ để ghi dấu ấn, khắc họa hình ảnh mà nó còn chứa đựng một ý nghĩa hay thông điệp nào đó. Việc xăm hình ngày càng được ưa chuộng để thể hiện nguyện vọng, tính cách và sở thích riêng biệt của mỗi người.

Hình xăm bít chân vừa là để khích lệ tinh thần bản thân hãy mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống vừa mang tầng ý nghĩa riêng. Người sở hữu hình xăm ở vị trí này sẽ khiến người khác chú ý và tạo nên đẳng cấp khác biệt. Vì thế, hình xăm ở chân ngày càng nhận được sự quan tâm của những người đam mê nghệ thuật xăm hình.

2. Lưu ý để sở hữu hình xăm kín chân đẹp

Để có được hình xăm full chân đẹp, các bạn cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng sau:

2.1. Trước khi xăm


Các bạn hãy chú ý về bản vẽ, thợ xăm, vị trí và kích thước của hình xăm trước khi tiến hành:
  • Nên chọn mẫu hình xăm full chân theo cá tính hoặc sở thích cá nhân chứ n không nên quá quan trọng và chạy theo xu hướng. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn nên tìm hiểu trên mạng hoặc nhờ sự trợ giúp của thợ xăm hình để đảm bảo hình xăm được như ý muốn.

  • Ưu tiên chọn thợ xăm có kiến thức đầy đủ về xăm hình. Tốt nhất, các bạn hãy tìm hiểu những sản phẩm trước đây của họ có đẹp mắt và ấn tượng hay không để tránh những rủi ro không đáng có.

2.2. Sau khi xăm

Công đoạn chăm sóc sau khi xăm có ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình xăm. Do đó, các bạn cần chú ý những vấn đề sau:
  • Giữ lớp màng bọc sau khi vừa xăm full chân tối thiểu 60 phút để tránh tổn thương tiếp xúc trực tiếp với quần áo hay bụi bẩn.

  • Sử dụng tuýp thuốc mỡ theo hướng dẫn của thợ xăm hình để chăm sóc tại nhà. Việc làm này sẽ giúp vết xăm mau liền và hạn chế nhiễm trùng.

  • Đối với những hình xăm full chân nam hay nữ mới hoàn thiện, các bạn không nên vận động mạnh. Tốt nhất nên kiêng thể thao, thể dục, chạy bộ ít nhất 2 tuần hoặc cho đến khi vết thương lành hẳn.

  • Những người có cơ địa sẹo lồi nên tránh đồ nếp, đồ tanh và những đồ uống có cồn mà tập trung vào các nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ví dụ như: Cá hồi, trái cây có múi, lựu...

  • Một số thực phẩm có nguy cơ làm cho vết thương lâu lành và tạo mủ các bạn nên tránh sau khi xăm đó là: Thịt gà, rau muống, thịt bò, xôi...

  • Hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi hình xăm lành hẳn, lớp vảy trên da khô đi, sau đó quay lại với thợ xăm để được kiểm tra.

  • Không nên ngâm mình trong nước thời gian dài và không cho vùng da mới xăm tiếp xúc với các loại hóa chất, chất tẩy rửa như: Dầu gội, sữa tắm... Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ khiến cho màu mực nhanh phai và mất đi giá trị thẩm mỹ.

  • Giữ gìn làn da cẩn thận và không cho tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh làm tổn thương thêm vùng da mới xăm.

2.3. Một số lưu ý khác​


Ngoài những lưu ý trước và sau khi xăm hình kể trên, các bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau để hình xăm luôn bền màu như mới:
  • Không tự ý bôi thuốc mà chưa có sự chỉ định và hướng dẫn của thợ xăm hình.

  • Không sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh khi tắm.

  • Che chắn cẩn thận hình xăm mỗi khi ra đường, nhất là với thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hoặc mưa lớn.

  • Khi da có hiện tượng tróc vảy gây ngứa ngáy khó chịu, các bạn không được tự ý cạy vảy mà hãy để bong tự nhiên.

➔➔➔ Tham khảo thêm 99+ Mẫu hình xăm full chân đẹp Hot Trend cho nam và nữ: https://2momart.vn/hinh-xam-full-chan.html

3. Dấu hiệu hình xăm full chân bị hư hỏng


Hình xăm full chân cho nữ hoặc nam ngày càng được ưa chuộng với nhiều mẫu mã đa dạng. Sau khi xăm, nếu gặp phải những dấu hiệu dưới đây thì các bạn cần đi kiểm tra ngay để tránh tình trạng nghiêm trọng hơn:

  • Dấu hiệu mưng mủ: Tình trạng này có thể là dấu hiệu sớm của viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng. Nếu kèm theo sốt cao thì bạn cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn.

  • Dấu hiệu da đóng vảy dày và bong tróc: Đối với những người có cơ địa dị ứng với mực xăm thì rất dễ xảy ra tình trạng này. Do đó, để đảm bảo an toàn, các bạn nên xăm với hình nhỏ. Trường hợp không bị mẩn đỏ hay ngứa ngáy khó chịu thì hãy áp dụng xăm hình full chân.

  • Xuất hiện dấu hiệu bong bóng trên bề mặt da: Đây là biểu hiện của tình trạng thừa độ ẩm. Lúc này, các bạn không nên quá lo lắng mà chỉ cần tháo băng và để cho vùng da đó khô thoáng là được.

Kết luận


Nắm rõ được ý nghĩa của hình xăm full chân và những lưu ý kể trên sẽ giúp các bạn có được hình xăm đẹp, trọn vẹn theo suốt cuộc đời. Hãy cùng tham khảo và áp dụng để có hình xăm đẹp, thẩm mỹ.
Compleanno
Luglio 12